Xã hội

Những 'binh đoàn hổ vồ' náo loạn Hạ Long, CSGT nói gì?

“Luôn có người theo dõi trước cổng trụ sở của chúng tôi. Chỉ cần cho xe ra là họ báo cho nhau thời gian, địa điểm nên rất khó để xử lý tình trạng xe quá tải trên địa bàn”, Trung tá Trịnh Đình Viễn, Đội trưởng đội CSGT TP. Hạ Long cho biết.

► Những “binh đoàn hổ vồ” tái xuất náo loạn Hạ Long
 
Những “binh đoàn hổ vồ” náo loạn Hạ Long.

Như Tiền Phong đã đưa tin, nhiều tháng qua, tại TP. Hạ Long, tình trạng xe tải “hổ vồ” chở đất đá bất chấp luật pháp, ngang nhiên vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ nhưng không hề bị các cơ quan chức năng thành phố này xử lý.

Trước tình trạng lộng hành của những “binh đoàn quá tải" này, nhiều người dân tỏ ra bất bình và nhiều lần kiến nghị lên chính quyền sở tại. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP. Hạ Long kiểm tra xử lý triệt để tình trạng này.

 
“Hung thần” luôn phóng nhanh, vượt ẩu và liên tục gây tai nạn.

Trước đó, Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với đại diện Đội CSGT TP. Hạ Long, Trung tá Trịnh Đình Viễn để làm rõ hơn vấn đề này. “Nếu nhìn bằng mắt thường không thể khẳng định họ có chở quá tải hay không. Đường trên địa bàn thành phố như ô bàn cờ, đặt cân bên này, họ lại chạy đường kia” – ông Viễn nói.
Ông Viễn cho biết: “Theo thông tư 01,02 của Bộ Công an, tuyến địa bàn phân cấp cho địa phương chỉ có tỉnh lộ và các tuyến đường nội thị. Tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn là do Phòng CSGT quản lý. Thế bây giờ các ông ấy không chạy ở đường quốc lộ thì lấy đâu ra đường mà chạy vào nội thị?”.

Khi được phóng viên hỏi về biện pháp xử lý đối với tình trạng xe quá tải trên địa bàn, ông Viễn nói: “Đội của tôi mỗi tuần phải cắt cử 6 người để phối hợp với phòng, trong khi đó chúng tôi còn phải làm đủ việc. Chưa kể các đội kinh tế, đội môi trường xuống huy động đi làm. Chúng tôi gần như phải chạy sô suốt ngày”.

 
Mỗi ngày đều có những tai nạn giao thông có liên quan đến xe quá tải.

Để lý giải cho tình trạng xe quá tải tăng đột biết trên địa bàn, ông Viễn nói rằng: “Bây giờ cả thành phố như một đại công trường, đâu đâu cũng có dự án. Các dự án này phải xúc đất đổ đi rồi san lấp mặt bằng nên phải dùng đến xe tải để vận chuyển. Chúng tôi chỉ là đơn vị giám sát, còn các loại xe đấy người ta cấp phù hiệu chứ chúng tôi không có quyền, mà quyền phải thuộc Sở GTVT”.

Được biết, trong năm 2017, toàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 10 nghìn xe ô tô tải tự đổ tải trọng dưới 10 tấn, chưa kể đến một số lượng lớn xe tải ngoại tỉnh đang hoạt động phục vụ cho nhiều dự án trên địa bàn. Riêng các tuyến đường nội thị, các loại xe tải như “hổ vồ” là không được phép lưu thông.

Với bất cứ lý do gì khiến tình trạng xe quá tải ngày đêm vẫn ngang nhiên phóng nhanh, vượt ẩu và liên tục gây tai nạn đều thuộc trách nhiệm của các cơ quan chức năng.

Tác giả bài viết: Hoàng Dương

Nguồn tin: www.tienphong.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC