Trong nước

Giám đốc Sở GTVT lý giải đường xuống cấp do... không sử dụng (?)

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường thừa nhận tình trạng xuống cấp ở các tuyến đường cửa ngõ. Theo ông, đường xuống cấp do làm trên nền đất yếu, yêu cầu về tiến độ và kinh phí nên chấp nhận lún, đường không khai thác nên xuống cấp và do ngập nước...

Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ 6 HĐND TPHCM khóa IX diễn ra sáng 5/12, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông ở cửa ngõ thành phố xuống cấp, dù mới đưa vào khai thác chưa bao lâu.
 
Đại biểu HĐND TPHCM tham dự phiên thảo luận tại hội trường
 
Đại biểu Trâm dẫn chứng đường dẫn cao tốc TPHCM – Trung Lương, đường Trần Văn Giàu (đi một số khu công nghiệp ở Long An), đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu công nghiệp Hiệp Phước.

“Nguyên nhân đường xuống cấp tại đâu? Cử tri đặt vấn đề là do thi công ẩu hay có chuyện rút ruột công trình?”, đại biểu Trâm hỏi.

 
Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông xuống cấp

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM – thừa nhận tình trạng hạ tầng xuống cấp tại các tuyến đường cửa ngõ kết nối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng như phản ánh của đại biểu.

Ông Cường cho biết những tuyến đường này được lập công tác khảo sát thiết kế từ nhiều năm trước và đều xây dựng trên nền đất yếu.

Ông dẫn chứng đường đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương do Bộ Giao thông vận tải đầu tư. Do yếu cầu tiến độ, kinh phí nên chấp nhận phương án xây trên nền đất yếu, chấp nhận lún. Khi đưa vào sử dụng nếu xuống cấp sẽ sửa chữa.

Cũng theo ông Cường, do đường lún nên ngay từ đầu không thể thảm bê tông nhựa mà chỉ láng nhựa mỏng để đi. Khi đưa vào khai thác, lưu lượng giao thông lớn thì đường sẽ lún, đơn cử là đường Trần Văn Giàu.

 
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng chỉ ra một nguyên nhân khác khiến đường Trần Văn Giàu xuống cấp là do làm xong nhưng... không sử dụng.

Cụ thể, khi làm đường Trần Văn Giàu thì gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng, đường đã làm xong nhưng chưa có mặt bằng làm cầu. Dự án cầu, đường hoàn thành không đồng bộ.

“Khi đường làm xong không đưa vào khai thác, nhựa đường không trồi lên được nên ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường”, ông Cường nói.

Người đứng đầu ngành giao thông thành phố khẳng định, các dự án đều có thanh kiểm tra, giám sát độc lập. Ông nói: “Cử tri hỏi có rút ruột công trình, thất thoát hay không thì tôi khẳng định đến giờ phút nữa chưa phát hiện ra”.

Tác giả bài viết: Bài: Quốc Anh - Ảnh: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC