Trong nước

Bình Thuận: Chìm tàu 4 người chết, công ty Hoàng Phúc im lặng, trốn tránh trách nhiệm?

Là chủ con tàu chìm trên sông Soài Rạp cách đây 2 năm khiến 4 người chết, nhưng đến nay công ty Hoàng Phúc vẫn im lặng không lên tiếng về sự việc từng gây chấn động dư luận này.

Cách đây 2 năm, vào ngày 29/10/2015, con tàu Hoàng Phúc 18 mang số hiệu BTH – 97779 – TS của huyện Phú Quý (Bình Thuận) chở theo 700 tấn đất đá và nhiều máy móc, xe cộ phục vụ công trình xây dựng rời cảng cảng Cường Hưng (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Lúc này, trên tàu có tất cả 17 người và thuyền trưởng là ông Nguyễn Hồng Sơn (quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chỉ một ngày sau, tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm tại phao số 5 luồng hàng hải Soài Rạp (TP.HCM). Vụ tai nạn khiến 4 người chết.

Nguyên nhân ban đầu vụ chìm tàu được xác định là do những chiếc máy xúc chở trên boong không được chằng cẩn thận, dẫn đến bị đứt dây rồi nghiêng hẳn qua một phía.

 
Tàu Hoàng Phúc 18 hiện nằm trên cảng Sao Mai

Sau đó, các cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm thi thể 4 nạn nhân, đồng thời trục vớt con tàu về cảng Sao Mai (TP. Vũng Tàu) để phục vụ việc khám nghiệm, điều tra.

Cũng tại thời điiểm này, các cơ quan chức năng đồng loạt xác định ông Phan Anh Tấn – một thuyền viên tử vong là chủ tàu Hoàng Phúc 18. Sự việc cũng dần chìm vào im lặng theo cái chết của “chủ tàu”.

Nhưng gần đây, xuất hiện luồng thông tin cho rằng, chủ tàu thật sự là công ty Hoàng Phúc, có địa chỉ tại thôn Triều Dương, xã Tân Thanh (huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). Ông Tấn không phải người dân Bình Thuận mà quê ở Hà Tĩnh, thì không thể là chủ con tàu của huyện Phú Quý.

 
Tàu Hoàng Phúc 18 lúc bị chìm trên sông Soài Rạp năm 2015
 
Ngoài ra, công ty Hoàng Phúc hiện tại vẫn hoạt động bình thường, chủ yếu là về lĩnh vực mua bán, chuyên chở vật liệu xây dựng. Trong đó, Hoàng Phúc 18 là một trong những con tàu hàng của công ty này.

Vậy tại sao ở thời điểm bị chìm, công ty Hoàng Phúc không lên tiếng về con tàu này cho đúng với trách nhiệm của đơn vị đứng tên sở hữu?

Ông Phan Minh Minh – cán bộ phụ trách thủy sản cửa Sở NN&PTNN tỉnh Bình Thuận cho biết: “Con tàu Hoàng Phúc 18 được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ, đã được công ty Hoàng Phúc cho ông Tấn thuê lại”.

Tuy nhiên, dù tàu đã được cho thuê, công ty Hoàng Phúc vẫn là đơn vị đứng tên sở hữu. Việc có người chết trên con tàu của mình, công ty Hoàng Phúc cần chịu trách nhiệm đúng với quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thiên Minh

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC