Thị trường - Mua sắm

Loạt xe côn tay dưới 175 cc đáng chú ý đang bán ở VN

Những chiếc xe côn tay từ sportbike tới underbone là cách để nhiều người thể hiện cá tính, bên cạnh khả năng vận hành thú vị hơn so với xe tay ga.

Mỗi dịp cuối năm, thị trường xe máy tại Việt Nam lại trở nên sôi động với nhiều khách hàng mua sắm xe chơi Tết. Bên cạnh các mẫu xe tay ga với thiết kế thời trang, những chiếc xe côn tay cũng có nhiều sản phẩm mới hoặc các bản nâng cấp giá trị. Dưới đây là 6 mẫu xe côn tay nhỏ hơn 175 phân khối đáng chú ý trong thời gian qua.

Suzuki GSX150 Bandit - giá đề xuất: 67 triệu

Tiếp nối thành công của dòng xe thể thao côn tay phân khúc 150 cc tại thị trường Việt Nam, Suzuki tiếp tục mang đến mẫu xe GSX150 Bandit. GSX150 Bandit được thiết kế hướng đến khách hàng trẻ yêu thích xe thể thao, đồng thời đảm bảo yếu tố thoải mái khi điều khiển, phù hợp với những khách hàng di chuyển đường dài và đi hai người.

 
Suzuki GSX150 Bandit có thiết kế khí động học, góc cạnh kết hợp với yên xe liền, đảm bảo yếu tố thoải mái khi điều khiển đường dài. Ảnh: Suzuki Việt Nam

GSX150 Bandit ra mắt với thiết kế khí động học, góc cạnh, mạnh mẽ, nổi bật là phần yên xe liền mạch giữa yên trước và yên sau. Yên xe liền tạo cảm giác thoải mái cho người lái lẫn người ngồi sau khi di chuyển quãng đường dài.

Với chiều cao yên chỉ 790 mm, GSX150 Bandit khá hợp với vóc dáng người Việt Nam. Tuy nhiên, tổng thể của GSX150 Bandit không cân xứng, có cảm tưởng như Suzuki lấy phần đầu xe của Raider R150 Fi lắp vào thân xe của GSX-S150.

Yamaha Exciter 150 2018 - giá đề xuất: 46,99 triệu

Sau một loạt tin đồn sẽ được nâng cấp toàn diện, mẫu côn tay thể thao Yamaha Exciter 150 2018 ra mắt với chỉ đôi chút thay đổi về ngoại hình. Người tiêu dùng hy vọng động cơ 155 cc công nghệ VVA đời mới sẽ được trang bị cho Exciter 150 2018 nhưng Yamaha vẫn giữ nguyên động cơ cũ - loại xy-lanh đơn 149,7 cc, SOHC, công suất tối đa 15,15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

 
Yamaha Exciter 150 2018 có đôi chút thay đổi về ngoại hình, được trang bị đèn pha LED, cụm đồng hồ LCD mới.

Tuy vậy, những thay đổi về ngoại hình trên Exciter 150 2018 cũng đáng được chú ý. Cụm đèn pha hoàn toàn bằng LED với 3 chóa tách rời, hỗ trợ chiếu sáng chế độ chiếu gần và chế độ chiếu xa tốt hơn. Cụm đồng hồ LCD đơn sắc hoàn toàn mới cho hiển thị vòng tua dạng vòng cung tương tự các mẫu môtô đàn anh. Exciter 150 2018 là mẫu xe côn tay đầu tiên trong phân khúc được trang bị sẵn công tắc đèn pha xin vượt và công tắc tắt/mở động cơ.

SYM Star SR 170 - giá đề xuất: 49,9 triệu

SYM Việt Nam ra mắt mẫu xe Star SR 170 vào cuối năm 2018. Star SR 170 hướng đến đối thủ là Yamaha Exciter và Honda Winner trong phân khúc xe côn tay underbone.

SYM Star SR 170 mang thiết kế khỏe khoắn, góc cạnh và thể thao với 2 phối màu: xanh đen bạc và đỏ đen bạc. Thân xe có nhiều chi tiết được làm từ nhựa giả vân carbon sang trọng. Đèn pha và cụm đèn định vị đều là dạng LED.

 
SYM Star SR 170 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc côn tay underbone được trang bị phanh ABS.

SYM Star SR 170 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc côn tay underbone được trang bị phanh ABS ở bánh trước. Xe sử dụng động cơ Ecotech dung tích 174,5 cc, phun xăng điện tử EFI, SOHC, cho công xuất 15,02 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm.

Dù dung tích xy-lanh lớn hơn Exciter 150 nhưng hiệu suất của Star SR 170 không thật sự ấn tượng, thậm chí còn thua Exciter 150 đôi chút.
Honda Monkey - giá đề xuất: 84,99 triệu

Mẫu xe có tuổi đời cao nhất trong danh sách, chiếc minibike đô thị Honda Monkey từng bị khai tử năm 2017. Đến năm 2018, Monkey được hồi sinh với động cơ 125 cc dựa trên mẫu Honda MSX.

Honda Monkey 2018 vẫn giữ được DNA đặc trưng với dáng nhỏ nhắn, ghi-đông cao và đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển. Tuy nhiên, Honda đã áp dụng những công nghệ mới vào bên trong hình hài cổ điển này.

 
Honda Monkey 2018 vẫn giữ được DNA đặc trưng với dáng nhỏ nhắn, ghi-đông cao và đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển.

Xe sở hữu đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, đồng hồ nhỏ dạng LCD, giảm xóc trước upside-down và động cơ phun xăng điện tử. Tương tự MSX, Monkey 2018 sở hữu động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, cho công suất cực đại 9,6 mã lực và mô-men xoắn tối đa 10,5 Nm. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Yamaha YZF-R15 V3 - giá đề xuất: 79 triệu

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2017, Yamaha YZF-R15 V3 nhanh chóng chứng tỏ vị thế trong phân khúc sportbike 150 phân khối. Với nét thiết kế thể thao, cá tính, cùng nhiều chi tiết thừa hưởng từ những mẫu môtô đàn anh như R6, R1, R15 V3 thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

 
Yamaha YZF-R15 V3 được thừa hưởng toàn bộ DNA của gia đình R-series với kiểu dáng thuần sport và giảm xóc upside-down.

Ở thế hệ thứ 3, R15 được thừa hưởng toàn bộ DNA của gia đình R-series. Kiểu dáng thuần sport hơn thế hệ 2, giảm xóc upside-down (màu vàng ở bản Racing), đồng hồ LCD đơn sắc và động cơ mới là những điểm nổi bật của R15 so với đối thủ Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150. Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử 155 phân khối, công nghệ van biến thiên VVA cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm.

Suzuki Raider R150 Fi - giá đề xuất: 49,2 triệu

Cuối năm 2018, Suzuki Việt Nam vừa mang đến 3 phiên bản màu mới cho mẫu hyperunderbone Raider 150 Fi. Với kiểu dáng sắc cạnh và cá tính, Raider R150 Fi nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ dòng xe tay côn cỡ nhỏ.

Tại Việt Nam, Raider 150 Fi đối đầu với Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150. Tuy nhiên, đối thủ duy nhất cùng phân khúc với Raider 150 Fi là Honda Sonic 150R lại không được phân phối chính hãng nên mức giá khá cao.

 
Với kiểu dáng sắc cạnh và cá tính, Suzuki Raider R150 Fi nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ dòng xe tay côn cỡ nhỏ.

Suzuki Raider 150 Fi sở hữu động cơ phun xăng điện tử 150 cc, DOHC, cho công suất 18,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Hiệu suất của Raider 150 Fi rất ấn tượng, xấp xỉ sức mạnh của Yamaha YZF-R15 dù chỉ là dòng xe hyperunderbone.

Honda Winner 150 - giá đề xuất: 46,49 triệu

Đầu tháng 12, Honda Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản cao cấp thế hệ mới của Honda Winner 150. Phiên bản cao cấp sở hữu thân xe sơn màu đen mờ đi kèm các chi tiết màu vàng ánh kim thể thao. Đây là lần đầu tiên màu vàng ánh kim xuất hiện trên mẫu xe Winner 150.

 
Phiên bản cao cấp sở hữu thân xe sơn màu đen mờ đi kèm các chi tiết màu vàng ánh kim thể thao. Ảnh: Honda Việt Nam

Honda Winner 150 vẫn sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, xy-lanh đơn, dung tích 150 cc, DOHC, 4 kì. Xe có công suất 15,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm.

Tại Việt Nam, Honda Winner 150 là đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter 150, phá thế độc tôn trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối của đối thủ đồng hương.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin: news.zing.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC