Pháp luật - An Ninh - Giao thông

Quảng Ninh có hơn 200km đường ven biển

Tuyến đường ven biển phía Bắc qua địa phận tỉnh Quảng Ninh có chiều dài lớn nhất với 248km.

Đường cao tốc nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng thuộc tuyến đường ven biển qua tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành vào 30/6/2018

Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT), tuyến đường bộ ven biển phía Bắc có tổng chiều dài 408km đi qua địa phận 5 tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình. Trong đó, đoạn tuyến đi qua tỉnh Quảng Ninh có chiều dài lớn nhất với 248km.

Cụ thể, các đoạn đã hoàn thành đầu tư với chiều dài 207,2km, gồm: 184,2km đường quy mô đường cấp 3 (167km đoạn đi trùng QL18, 15km đi trùng Tỉnh lộ 355 và 2,25km đi trùng đường địa phương) và 23km quy mô đường cao tốc 4 làn xe (tuyến cao tốc nối TP.Hạ Long với cầu Bạch Đằng). Còn lại, 43km đi trùng với cao tốc Mông Dương - Móng Cái đã được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt dự án với quy mô cao tốc 4 làn xe (TMĐT: 11.000 tỷ đồng) đang đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Đối với đoạn đường ven biển qua TP.Hải Phòng, Vụ KH-ĐT cho biết, tuyến có chiều dài 39,63km, trong đó đã hoàn thành đầu tư 20,3km, còn lại đang tiến hành đầu tư xây dựng 19,3km, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Tại một cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Duy Lâm, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 129 ngày 18/1/2010 và được điều chỉnh cục bộ hướng tuyến tại Văn bản 2409 ngày 31/12/2015. Theo đó, tuyến hình thành trên cơ sở tận dụng các tuyến đường hiện có (không phải trục dọc quốc gia), kết hợp đầu tư xây dựng mới, chưa liên tục tại các cửa sông lớn và quy mô không đồng nhất trên toàn tuyến. 

Cụ thể, tuyến bắt đầu từ Quảng Ninh tới Kiên Giang, đi qua địa phận 28 tỉnh, thành với tổng chiều dài 3.041km. Về quy mô, vùng ven biển miền Bắc (từ Quảng Ninh tới Ninh Bình), Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa tới Quảng Trị), miền Trung (từ Thừa Thiên - Huế tới Bình Định) quy mô đường cấp III; vùng Nam Trung bộ (từ Phú Yên tới Bình Thuận), Đông Nam bộ (từ Vũng Tàu tới TP HCM), vùng Tây Nam bộ (từ Tiền Giang tới Kiên Giang) quy mô đường cấp IV.

Theo ông Lâm, tuyến đường được phân kỳ đầu tư, giai đoạn đến năm 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo 892km; giai đoạn sau năm 2020 xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058km. “Nguồn vốn thực hiện dự án huy động từ nguồn ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác”, ông Lâm nói và cho biết, Bộ GTVT là cơ quan chủ trì đầu tư các đoạn tuyến đi trùng với quốc lộ (775,36km), còn UBND các tỉnh, thành đầu tư tuyến trên địa bàn không đi trùng quốc lộ (khoảng 2.217km).

Tác giả bài viết: Đình Quang

Nguồn tin: www.baogiaothong.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC