Giáo dục

TPHCM: Giáo viên tố cáo việc nâng điểm nhiều môn cho 1 học sinh lớp 12

Một số giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) gửi đơn tố cáo lên ban giám hiệu nhà trường về việc nâng, điều chỉnh điểm có lợi cho học sinh xảy ra tại trường.

Được biết, kèm với đơn tố cáo là những bản chụp lại bài kiểm tra của một học sinh lớp 12 sau khi làm bài và bài kiểm tra sau khi hoàn tất công tác chấm thi. 

Nội dung chỉ ra điểm bài kiểm tra một số môn trắc nghiệm giữa học kỳ 2 của một học sinh có kết quả chênh lệch so với bài làm thực thế của em này. Điểm thi cũng được cho là "không hợp" với lực học thực tế trên lớp của học sinh. 

 
Học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TPHCM trong một hoạt động chuyên đề (Ảnh website trường)

Em học sinh trong đơn tố cáo được cho là được nâng điểm là con của một giáo viên trong trường. Một số giáo viên đã nghi ngờ từ trước nên âm thầm theo dõi và chụp lại bài làm của em sau khi làm bài và sau khi chấm thì phát hiện ra sự thay đổi. 
Cụ thể, theo đơn tố cáo, bài thi môn Toán của học sinh nói trên đã được chỉnh sửa 7 câu trắc nghiệm, nâng lên 1,6 điểm; môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu, nâng 1,8 điểm; môn Sinh được chỉnh 6 câu, nâng 1,5 điểm... 

Bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ xác nhận ban giám hiệu nhà trường nhận được đơn tố cáo với nội dung như trên. Hiện trường đã lập tổ công tác tiền hành kiểm tra xác minh vụ việc. Khi có kết quả, nhà trường sẽ báo cáo lên Sở GD-ĐT TPHCM và nếu có sự việc như đơn thư tố cáo, trường chờ ý kiến chỉ đạo của Sở. 

Điểm kiểm tra giữa kỳ là một trong 2 cột điểm có hệ số 2 khi tính điểm trung bình của học kỳ 2. Còn điểm trung bình học kỳ 2 sẽ tham gia vào điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh. Theo quy định hiện nay của Bộ GD-ĐT, điểm trung bình của năm lớp 12 chiếm 30% xét tốt nghiệp THPT.

Tác giả bài viết: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: dantri.com.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC