Giáo dục

Tiên Yên: Giảm 1 trường, 36 điểm trường, 96 lớp sau 2 năm thực hiện Đề án 25 trong ngành giáo dục

Ngày 12/4, huyện Tiên Yên tổ chức cuộc họp với nội dung báo cáo kết quả thực hiện sắp xếp quy mô trường, lớp học, tinh giản biên chế ngành giáo dục.

Quang cảnh cuộc họp.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Yên, sau 2 năm thực hiện Đề án 25 trong ngành giáo dục, toàn huyện giảm được 1 trường (ghép 2 trường tiểu học tại xã Phong Dụ), giảm 36 điểm trường, giảm 96 lớp. Tỷ lệ học sinh bình quân/lớp tăng: Từ 12 học sinh/lớp (năm học 2014 - 2015) lên 16,7 học sinh/lớp (năm học 2016 - 2017) đối với cấp tiểu học; từ 28 học sinh/lớp lên 32,2 học sinh/lớp đối với cấp THCS. Về biên chế cán bộ, giáo viên, nhân viên, tính đến cuối năm học 2015 – 2016, toàn huyện giảm 112 giáo viên tiểu học, giảm 42 giáo viên THCS so biên chế tỉnh giao năm 2011. Thực hiện Đề án 25, Huyện đã đề ra mục tiêu lấy chất lượng giáo dục làm trọng tâm, hạn chế thấp nhất sự xáo trộn, gây tâm lý hoang mang trong cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. Việc triển khai thực hiện trên cơ sở đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng.

Bên cạnh đó, ngay từ năm học 2014 - 2015, huyện Tiên Yên đã giải quyết cho 72 giáo viên và 52 nhân viên dôi dư sau sắp xếp theo hướng như sau: Chấm dứt hợp đồng với 45 giáo viên, nhân viên; chuyển đổi vị trí việc làm cho 79 giáo viên tiểu học và nhân viên. Để đảm bảo các giáo viên, nhân viên đáp ứng được yêu cầu vị trí việc làm mới, huyện Tiên Yên đã phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh (nay là Trường Đại học Hạ Long) và Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh: Mở lớp trung cấp sư phạm mầm non cho 54 người ngay từ tháng 9-2014; mở lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Văn thư - hành chính (từ 25/4/2015 - 17/5/2015) cho 33 người; cử 5 nhân viên (giáo viên nam tiểu học chuyển sang) tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thư viện - Thiết bị (từ 15/7/2015 - 15/8/2015).

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Tiên Yên đã chỉ đạo trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện tiếp tục sắp xếp lại các điểm trường, lớp học theo Đề án đã xây dựng một cách thận trọng, hiệu quả; đồng thời, tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Bên cạnh đó, ngành cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; rà soát lại các quy chế đánh giá cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên các trường để điều chỉnh, bổ sung sát thực tiễn; tiếp tục bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn, ý thức cho giáo viên…

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC