Cuối năm, phụ huynh run run cầm "Thư ngỏ"

Chuyện thư ngỏ từ lâu đã trở thành cách “xin tiền” hữu hiệu nhất từ các bậc phụ huynh. Chính sách xã hội hóa giáo dục cũng đã giúp ích nhiều cho ngành giáo.

Chương trình GDPT tổng thể: Cần đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng

Đánh giá cao những điểm mới tiến bộ, khoa học của dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể, TS Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống Trường Chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) nhấn mạnh, cần phải ưu tiên đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chương trình.

Truyền lửa đam mê lịch sử cho học sinh

Làm cho học sinh (HS) hứng thú và yêu thích môn Lịch sử, ưa tìm tòi các kiến thức về văn hóa, địa lý... là những hiệu quả rõ rệt mà CLB Di sản do Đoàn trường THPT Can Lộc mang lại dù mới đi vào hoạt động gần 7 tháng. Đây cũng là CLB Di sản đầu tiên được thành lập ở Hà Tĩnh.

Thầy cô cưu mang cô học trò mồ côi

Ở Trường THCS Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một câu chuyện cảm động, ấm áp nghĩa tình về sự cưu mang của các thầy cô với cô học trò mồ côi lớp 9 Nguyễn Thị Kim Ý.

Nói học sinh ba miền đều hát “sai” Quốc ca là không đúng

Mới đây, một số chuyên gia của hội tâm lí giáo dục ở tỉnh cho rằng cần đưa vấn đề đọc đúng, viết đúng tiếng Việt vào mục tiêu chương trình. Các vị này còn viện dẫn chứng học sinh cả ba miền hát sai bài Quốc ca.

Trường mầm non không có nước sinh hoạt

Trường mầm non Hoàng Sa, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum có 5 điểm trường lẻ được xây dựng rất khang trang, nhưng có đến 4 điểm lại "quên" xây hệ thống giếng nước sinh hoạt, gây khó cho cô và trò hằng ngày.

Cảm phục nữ sinh ngày ngày mang khối u ung thư lên giảng đường

Khi còn là học sinh lớp 10 em Huế phát hiện một khối u gan phải có kích thước 4x5cm, và phải vào bệnh viện Việt Đức phẫu thuật để cắt u. Ngay sau khi phẫu thuật, các bác sĩ thông báo phát hiện trong cơ thể Huế mang tế bào ung thư.

Tuyên dương 134 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam, nhằm tác động tích cực đến việc dạy và học sử trong nhà trường, góp phần đào tạo nhân tài sử học cho đất nước và thúc đẩy sự phát triển của nền sử học Việt Nam.

Thiếu y tế học đường, thầy băng rừng đưa trò đến trạm xá

Nếu có điều kiện, mỗi trường sẽ sắm một chiếc tủ nhỏ để đựng bông băng, thuốc sát trùng, thuốc đau bụng, cảm sốt thông thường, nhưng với những trường vùng sâu vùng xa, thì việc sắm sửa những thứ này không phải dễ. Có lần học sinh bị bệnh, thầy cô phải vượt cả chục km đưa trò đến cơ sở y tế điều trị.

Khi tiêu cực được gọi tên là... “hỗ trợ”

Nền giáo dục Việt Nam không thể phát triển được khi luôn có sự “ngầm hiểu” giữa ban giám hiệu với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên để “hỗ trợ” những học sinh có vấn đề, hoặc đồng nghiệp đang vào “thế kẹt”.

Phá sản sách giáo khoa riêng?

Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.