Hoạt động của các Trung tâm GDNN - GDTX cấp huyện: Còn nhiều khó khăn

Tháng 7-2015, tỉnh thực hiện sáp nhập trung tâm dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên. Theo đó, toàn bộ hệ thống trung tâm hướng nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện được chuyển từ Sở GD&ĐT về trực thuộc UBND cấp huyện, với tên gọi mới là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX). Đến nay sau gần 2 năm vận hành, hoạt động của các trung tâm này vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

"17 năm làm cô giáo, hiếm khi tôi đưa con đến trường"

“Mầm non là giai đoạn đầu tiên trẻ bước vào môi trường giáo dục. Làm thế nào để những tờ giấy trắng tinh khôi ấy không bị hoen ố là điều vô cùng quan trọng” - đó là những trăn trở của cô giáo Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Thuận (Bạch Thông, Bắc Kạn).

Hàng ngàn học sinh lo lắng thi thử THPT quốc gia

Sáng 16-5, học sinh (HS) khối 12 tại nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM như THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie, Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Thị Xuân… đã dự kỳ thi thử THPT quốc gia.

Thủ khoa chia sẻ bí quyết làm bài thi trắc nghiệm

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trần Quỳnh Trang (sinh viên Trường ĐH Dược Hà Nội) đã đạt tổng điểm 3 môn toán, lý, hóa là 29,4. Cô bạn thủ khoa đã có những chia sẻ về cách làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả.

Vì sao cả trăm giáo viên hợp đồng không được tuyển dụng?

110 giáo viên đang dạy hợp đồng cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa gửi đơn lên các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam bày tỏ về việc có nguy cơ mất việc do không được tuyển dụng trong kỳ thi tuyển viên chức vừa được tổ chức vào tháng 2 vừa qua.

Các trường cao đẳng, trung cấp kêu bất cập khi về Bộ Lao động

Chiều 15/5, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức gặp gỡ các trường cao đẳng, trung cấp để lắng nghe ý kiến của các trường về vấn đề chuyển giao quản lý giáo dục nghề nghiệp từ Bộ GD&ĐT sang Bộ LĐ-TB&XH.

SV giàu thành tích bậc nhất trở về Việt Nam làm Đông Ki sốt

Gặp Chí Hiếu, sinh viên Việt giàu thành tích nhất trên trường quốc tế, cảm nhận ở anh sự nhiệt huyết và trăn trở về việc dạy và học ở Việt Nam. Từng lo sợ bản thân bị biến chất, làm giáo dục mang mục đích thương mại, anh xách ba lô lên đi học để rồi trở về lại hăm hở với những dự án trồng người.