Làm thật ăn cháo, làm láo được khen

Những giáo viên dạy có trách nhiệm, nghiêm túc trong thi cử, đánh giá học trò khách quan, không muốn chạy theo thành tích ảo thì bao giờ cũng thua thiệt.

63 tỉnh thành đang in sao đề thi THPT quốc gia

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết đến ngày 10/6 vừa qua đề thi chính thức đã được chuyển đến các Sở GD-ĐT. Hiện tại, 63 tỉnh thành đang tiến hành in sao đề thi.

Sách giáo khoa chưa mới đã kịp... cũ

Kế hoạch làm chương trình, sách giáo khoa mới lần này được Bộ GD-ĐT “phôi thai” ngay từ khi chương trình, sách giáo khoa mới trước đó còn… chưa chạy hết một chu trình cuốn chiếu.

Những việc phải làm khi chuyển sang hợp đồng giáo viên

TS. Lê Viết Khuyến – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Ủy viên thường trực Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam - chia sẻ quan điểm cá nhân về những việc không thể không làm khi thực hiện chuyển sang hợp đồng giáo viên.

PGS Lê Hữu Lập: Bỏ biên chế giáo viên có đi kèm tăng thu nhập?

“Chừng nào không có nguồn kinh phí của nhà nước bổ sung nhằm tăng lương cho giáo viên của các trường công lập (hưởng ngân sách) tham gia vào quá trình chuyển đổi thì đề án sẽ chẳng có gì thay đổi về chất cả và rất khó khả thi”- PGS Lê Hữu Lập, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nêu ý kiến về việc chuyển dần viên chức giáo viên sang hợp đồng lao động.

"Cần lắng nghe giáo viên một cách chân thành"

Nói về chất lượng giáo dục, trước tiên người ta nghĩ về chất lượng đội ngũ giáo viên vì không có thầy giỏi thì làm sao có trò giỏi. Nhưng còn một câu hỏi lớn ít được bàn đến là “Giáo viên cần được hỗ trợ như thế nào để hoàn thành tốt sứ mệnh là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục?”.

Bỏ biên chế ở trường đại học: Nhiều giảng viên “tháo chạy” và vui mừng?

“Nếu giờ đây, Bộ GD&ĐT bỏ biên chế để đổi thành Hợp đồng lao động ở các trường Đại học, tôi nghĩ rằng sẽ có một lượng khá lớn những nhân tài ra đi ngay lập tức. Không còn ràng buộc biên chế, họ sẽ thỏa sức tung hoành ở những lĩnh vực mà họ làm chuyên gia”- TS Vũ Thu Hương, Khoa giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội nêu quan điểm.