Người trẻ khởi nghiệp: “Cô giáo Youtube”

“Ban đầu, em cũng không thích cách gọi này vì nó cứ sao sao ấy. Nhưng nay em rất yêu cách gọi này”, Phan Kiều Trang - Người đưa ra thông điệp “Vì một triệu người Việt Nam giỏi tiếng Anh” chia sẻ.

"Thoi thóp" vì cạn thí sinh

Hàng loạt trường ĐH đang khóc ròng vì đến thời điểm này vẫn không tuyển được thí sinh; nhiều ngành học đang đứng trước nguy cơ phải tạm ngưng đào tạo

Bộ trưởng GD&ĐT: Chấp nhận đóng cửa

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 đối với những cơ sở giáo dục ĐH chất lượng kém hoặc không tuyển được người học.

Giáo dục Việt Nam thời Pháp thuộc

Gần một thế kỷ xâm lược Việt Nam, người Pháp từ chỗ còn lúng túng đã xây dựng được một nền giáo dục khá hoàn thiện.

Quá nghèo, nam sinh trúng tuyển vào Học viện Ngân hàng phải từ bỏ ước mơ

Với kết quả thi 3 môn đạt 24,25 chàng trai Nguyễn Thạch Mậu Kim (SN 1999, thôn 5, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) trúng tuyển vào Khoa Luật kinh tế, Học viện ngân hàng. Cầm trên tay giấy báo nhập học, Kim hạnh phúc lắm, nhưng nhà quá nghèo chàng trai giàu nghị lực nhất xóm đành phải xếp tấm giấy ước mơ ấy vào ngăn tủ.

Hà Nam: Xét tuyển đặc cách vào viên chức với 1.470 giáo viên mầm non

Theo đề nghị của của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Nam về phương án tuyển dụng giáo viên năm học 2017 - 2018, tỉnh Hà Nam sẽ xét tuyển đặc cách vào viên chức đối với 1.470 giáo viên mầm non đang dạy hợp đồng và 87 giáo viên Tiếng Anh tiểu học theo Đề án dạy ngoại ngữ 2020.

Tranh cãi chuyện phát âm tiếng Anh của người Việt từ clip gây “bão mạng”

Sức nóng của clip “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt” do Dan Hauer - một giáo viên 8X người Mỹ thực hiện dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau 1 tuần lên sóng. Nó kéo theo chuỗi dài các tranh luận về cách người Việt học ngoại ngữ nói chung và phát âm tiếng Anh nói riêng.

20% ngân sách chi cho giáo dục đã đi đâu?

Ngân sách nhà nước (NSNN) chi cho ngành giáo dục theo nghị quyết của Quốc hội là 20% đã được phân bổ như thế nào, có hợp lý không và ở những nơi chưa hợp lý thì vướng ở đâu, cần có giải pháp thế nào để giải quyết?

Giáo viên mong gì ở hiệu trưởng?

Trong “9 nhiệm vụ, 5 giải pháp” của năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục xác định “nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp” là một trong những giải pháp hàng đầu. Giáo viên mong muốn có hiệu trưởng và ban giám hiệu như thế nào? Đứng trước câu hỏi này, hầu hết các giáo viên đều cho rằng rất khó trả lời bởi đơn giản có mong thì thực tế cũng khó mà được.