Nhọc nhằn con chữ Trà Khê

Trà Khê (Tây Trà, Quảng Ngãi) nằm lọt thỏm trong vùng rừng núi giáp với tỉnh Quảng Nam, từ lâu đã được “mệnh danh” là “xã nghèo nhất nước”.

Đuổi học: Chỉ xử lý phần ngọn!

Theo các chuyên gia, trẻ có các hành vi lệch lạc cần được giữ ở môi trường tốt là trường học, hơn là cho ra xã hội vốn lẫn lộn nhiều giá trị tốt - xấu

Bi hài chuyện giáo viên sợ… lên chức

Lương giáo viên luôn là vấn đề muôn năm cũ. Nhưng dù vậy, nhiều giáo viên có thêm nỗi lo là sợ được lên chức vì khi lên quản lý thì mất đi nhiều khoản thu nhập giống như “đã nghèo còn gặp cái eo”.

Không nên giáo dục con bằng bạo lực

Thời gian qua, dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa trước tình trạng bạo hành trẻ em, không ít người có hành vi bạo hành lại chính là cha mẹ ruột. Bạo hành trẻ em với nhiều hình thức khác nhau nhưng tựu chung nếu người nào có hành vi lăng mạ, sỉ nhục hoặc có hành vi đánh đập trẻ em…thì được xem là có hành vi bạo hành.

Tự chủ trường công để tăng lương cho nhà giáo

TS. Trịnh Ngọc Thạch, Trường ĐH KHXH&NV- ĐH Quốc gia Hà Nội, thành viên ban soạn thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục chia sẻ như vậy với Pháp Luật TP.HCM về việc lương nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.

Giáo viên và thách thức thực hiện đổi mới

Chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những nhân tố quan trọng quyết định trực tiếp chất lượng GD. Do đó, nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ hết sức cấp bách, đặc biệt quan trọng hiện nay.

Đề thi 'nhuốm' màu showbiz: Nên hay không nên?

Thời gian gần đây các hiện tượng âm nhạc, thể thao, những nhân vật trong showbiz Việt được đưa vào đề thi của học sinh tạo ra những tranh luận trái chiều.

Tuyển sinh đầu cấp năm 2018 sẽ ra sao?

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập hằng năm tại TP HCM sẽ giảm 3% để giải quyết bài toán phân luồng học sinh sau THCS. Đề thi có nhiều đổi mới, cộng với số học sinh tăng, dự đoán tỉ lệ cạnh tranh vào lớp 10 gay gắt hơn

Nâng cao năng lực Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Xác định lấy công tác tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) làm một trong những giải pháp căn cơ để năng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả. Các trường học chủ động, linh hoạt thực hiện đổi mới phương pháp dạy-học. Đội ngũ giáo viên tích cực, sáng tạo tổ chức lớp học và các hoạt động giáo dục theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh.