Gia đình - Tình yêu

4 điều nhà tâm lý thực hiện mỗi ngày để hạnh phúc hơn

Mặc dù không có bí mật nào cho hạnh phúc nhưng việc chăm sóc bản thân thường xuyên sẽ giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Mỗi người sẽ tìm thấy sự thú vị khác nhau vì vậy mấu chốt là bạn xác định những thói quen lành mạnh mang lại niềm vui cho bản thân và dành thời gian để thực hiện nó hằng ngày.

“Theo Aristotle, hạnh phúc là 1 hoạt động” chuyên gia tâm lý Jason Wheeler (New York), nói: “Rất nhiều thứ trong cuộc sống chỉ diễn ra với chúng ta nhưng có nhiều thứ khác lại do chúng ta tạo ra và hạnh phúc là một trong số đó”.

Vậy các chuyên gia tâm lý đã làm gì để tạo ra hạnh phúc? Chúng tôi đã đề nghị 3 chuyên gia trị liệu chia sẻ về cách họ tự chăm sóc tinh thần hằng ngày để có thể giữ được bình tĩnh và an toàn ngay cả trong giai đoạn căng thẳng. Dưới đây là 4 thói quen mang lại hạnh phúc cho các chuyên gia:

 

1. Tập trung

“Chánh niệm” thường gợi lên hình ảnh của yoga hay thiền định nhưng theo chuyên gia tâm lý Wheeler, đó chính là làm chủ suy nghĩ trong khi tập luyện thể dục thể thao và bộ môn được chuyên gia tâm lý Wheeler lựa chọn là bơi lội vì những chuyển động lặp đi lặp lại giúp ông tập trung suy nghĩ tốt.

“Để bơi giỏi, tôi phải tập trung vào những gì mình đang làm. Tôi tồn tại trong từng kiểu bơi, từng hơi thở”.

Thêm vào đó, bơi lội là một môn thể dục ít gây ra phản ứng thể lực nhất. “Khi tôi bơi, tôi không cảm thấy bị đau mà còn thấy tươi mát và tràn đầy sinh lực”, Wheeler nói.

Ông cho biết,c hỉ cần từ 30-60 phút bơi mỗi ngày là đủ để tạo ra một buổi thiền hoàn hảo trong 1 ngày bận rộn.

 

2. Lên danh sách

Đừng chỉ cảm ơn vào ngày lễ Tạ ơn. Các nghiên cứu cho thấy bày tỏ lòng biết ơn sẽ mang lại những lợi ích như ngủ ngon hơn, ít nguy cơ trầm cảm hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia tâm lý đều nói về nó.

“Nếu tôi cảm thấy xuống tinh thần hay lo lắng, tôi sẽ lập 1 danh sách những điều khiến tôi thấy biết ơn. Nó sẽ khiến tôi sao nhãng những căng thẳng hay tiêu cực đồng thời lại giúp nâng đỡ tâm trạng của tôi”, chuyên gia trị liệu Kasi Howard, cho biết.

 

3. Đổ mồ hôi

Một cách khác mà nhà trị liệu Howard thường áp dụng khi căng thẳng đó là chạy bộ. Bởi theo chuyên gia này, khi cơ thể đổ mồ hôi, cũng đồng nghĩa với một lượng adrenaline được cơ thể sản sinh hay nói cách khác là các endorphin thăng hoa được phóng thích.

Chỉ cẩn 1 bài tập nhỏ cũng tạo ra sự khác biệt khi một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng việc tập nhẹ mang lại cảm xúc tích cực hơn so với tập cường độ vừa và cao.

 

4. Kết nối

Gail Saltz, biên tập viên mảng tâm lý của Health lại dành thời gian để nói chuyện với chồng mỗi ngày. “Điều này giúp mối quan hệ của chúng tôi them bền chặt và điều đó làm tôi hạnh phúc hơn”, Gail chia sẻ.

Sự trao đổi là chìa khóa trong tất cả các mối quan hệ. Trong một nghiên cứu năm 2015, những người vợ thường xuyên bị ức chế cảm xúc sẽ có chất lượng hôn nhân thấp dần theo thời gian. Do đó, đừng ngần ngại thể hiện bản thân mình bạn nhé.

Tác giả bài viết: Nhân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

BÀI MỚI ĐĂNG CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC