Công nghệ

Apple âm thầm tăng giá bán iPad Pro, dù cấu hình không đổi

Tại sự kiện ra mắt loạt iPhone mới hôm 12/9 vừa qua, Apple không hề đả động gì đến chiếc máy tính bảng iPad Pro của hãng, tuy nhiên chỉ ít ngày sau Apple đã bất ngờ tăng giá bán của iPad Pro 10.5 ở tất cả các phiên bản, dù cấu hình cũng như tính năng của sản phẩm không hề thay đổi.

Được ra mắt hồi tháng 6 vừa qua, iPad Pro phiên bản 10.5-inch phiên bản Wifi có mức giá 749USD cho ổ cứng 256GB và 949USD cho ổ cứng 512GB tại thị trường Mỹ, tuy nhiên mới đây Apple đã bất ngờ tăng giá bán cho 2 phiên bản này lên 799USD và 999USD, tương đương 50USD cho mỗi phiên bản.
 
Apple đã bất ngờ tăng giá bán iPad Pro 10.5 dù cấu hình và tính năng không hề thay đổi
 
Tương tự, iPad Pro 10.5-inch phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE cũng tăng thêm 50USD cho các tùy chọn ổ cứng, bao gồm 929USD cho tùy chọn 256GB (giá ban đầu là 879USD) và 1.129USD cho tùy chọn ổ cứng 512GB (giá ban đâu là 1.079USD).

Không chỉ tại thị trường Mỹ và Apple cũng tăng giá bán iPad Pro 10.5 tại thị trường châu Âu và Úc, với mức giá tăng thậm chí còn cao hơn.

Theo đó, phiên bản iPad Pro 10.5-inch chỉ hỗ trợ Wifi ổ cứng 256GB tại thị trường Anh có giá ban đầu là 709 bảng (tương đương 962USD) giờ đã tăng lên 769 bảng (tương đương 1.043USD). Phiên bản tương tự tại thị trước Úc có giá ban đầu là 1.129 đô la Úc (tương đương 905USD) đã được điều chỉnh giá bán lên 1.199 đô la Úc (961USD).

Mức giá bán các phiên bản ổ cứng 64GB vẫn được Apple giữ nguyên thay vì tăng thêm.

Như vậy người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 50USD để sở hữu các phiên bản của iPad Pro 10.5 với tùy chọn dung lượng ổ cứng lớn dù cấu hình hay tính năng của sản phẩm vẫn giữ nguyên và không có gì thay đổi.

Theo dự đoán của giới truyền thông, một trong những lý do khiến Apple tăng giá bán các phiên bản của iPad Pro 10.5 đó là sự thiếu hụt trong cung ứng chip nhớ NAND dung lượng lớn cũng như sự tăng cao của nhu cầu trên thị trường đối với iPad Pro phiên bản bộ nhớ 256 và 512GB. Dù vậy động thái này của Apple cũng vấp phải nhiều sự phản đối của người dùng, những người cho rằng Apple đang buộc khách hàng phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu một sản phẩm không có gì thay đổi so với trước đây.

Tác giả bài viết: T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) QUANGNINH24H.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

BÀI MỚI ĐĂNG CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC